Nhờ tích cực quảng bá, ráo riết săn đón, không ít chủ đầu tư đã bán được nhà cho khách hàng Việt kiều vốn trước đó chưa có ý định đầu tư.
Bà Thanh (Hai Bà Trưng, Hà Nội), là Việt kiều Cộng hòa Séc về Việt Nam ăn Tết nửa tháng. Vừa xuống sân bay ngày hôm trước thì hôm sau bà nhận được lời mời tham dự buổi gặp mặt của chủ đầu tư một loạt dự án nghỉ dưỡng. Cùng với đó là các chương trình giải trí, trải nghiệm nghỉ dưỡng, đánh golf,... rất hấp dẫn tới vài ngày tại chính dự án. Mục đích của chủ đầu tư là giới thiệu về dự án và cơ hội đầu tư tới các khách hàng Việt kiều. Cách đó vài ngày, bà Thanh tiếp tục nhận được lời mời đến tham dự sự kiện giới thiệu cơ hội đầu tư một dự án khác gần Hồ Tây, rồi dự án nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh.
Việt kiều này cho hay, khi về ăn Tết, bà chưa có ý định đầu tư bất động sản. Nhưng sau khi được tiếp cận và tìm hiểu một số dự án, bà đã quyết định đặt cọc mua một căn chung cư cao cấp với dự định khi dự án xây xong sẽ cho người nước ngoài thuê lại.
Tương tự, chị Huyền, một Việt kiều Đức cũng vừa về Việt Nam tìm hiểu một vài dự án bất động sản để đầu tư sau khi được doanh nghiệp quảng cáo tại Berlin. Chị Huyền cho biết, họ là chủ đầu tư một dự án và tổ chức quảng cáo bất động sản thông qua nhóm Việt kiều Đức. Từ mùng 8 Tết đến nay, chị Huyền được mời tham gia trải nghiệm tại vài dự án nghỉ dưỡng từ Bắc vào Nam. Theo chia sẻ của chị, từ nay đến cuối tháng Giêng, chị sẽ đi thăm từng nơi và quyết định có đầu tư hay không.
Các doanh nghiệp địa ốc đẩy mạnh quảng cáo tới các
khách hàng Việt kiều. Ảnh minh họa: NT
Từ tháng 7/2015, Luật nhà ở sửa đổi chính thức có hiệu lực với các điều kiện thông thoáng hơn cho Việt kiều và người nước ngoài. Song, tốc độ bán hàng tại các dự án chưa thực sự khả quan khi các vấn đề, thủ tục pháp lý còn chưa rõ ràng.
Ông Vũ Cương Quyết, Giám đốc Sàn bất động sản Đất Xanh Miền Bắc cho biết, dịp Tết Nguyên đán chính là cơ hội để săn đón những khách hàng Việt kiều về nước ăn Tết cũng như một số khách hàng nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Từ trước Tết Nguyên đán, doanh nghiệp này đã lên các kế hoạch quảng cáo trên phương tiện truyền thông của người Việt ở nước ngoài, thông qua các hội, nhóm Việt kiều, tại sân bay Nội Bài.... Theo vị lãnh đạo sàn, đầu năm là thời điểm những khách hàng này về thăm người thân, vì vậy các kế hoạch quảng cáo trực tiếp sẽ hiệu quả hơn. Nhiều đơn vị lựa chọn hình thức mời khách hàng đến dự án để trải nghiệm và tư vấn mặc dù chi phí đối với hoạt động này cũng khá tốn kém.
Ngoài khách Việt kiều, các chủ đầu tư cũng đẩy mạnh bán hàng cho khách nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Chia sẻ với PV, đại diện TNG Holdings, chủ đầu tư dự án Goldmark City cũng cho hay, hiện lượng khách hàng ngoại mua căn hộ tại đây đạt khoảng 5% tổng số. Bên cạnh đó, diện tích mặt bằng thương mại của dự án này cũng nhận được sự quan tâm khả quan của khách ngoại. Chủ yếu là khách Nhật Bản và Hàn Quốc đang làm việc tại Việt Nam.
Vị lãnh đạo doanh nghiệp cũng tiết lộ, phải nắm được “khẩu vị” của nhóm khách hàng ngoại mới có cơ hội thành công. Một trong những đặc thù của các sản phẩm giới thiệu cho Việt kiều cũng như khách hàng ngoại là khu vực phải có hạ tầng và chất lượng sống tốt. Chẳng hạn, về trường học, mua sắm, bệnh viện,... thì khách nước ngoài rất quan tâm đến các dịch vụ mang tầm quốc tế, giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc gần cộng đồng chung thứ tiếng...
Nhưng theo đại diện chủ đầu tư cũng như đơn vị môi giới, hiện các văn bản pháp lý thông tư hướng dẫn thủ tục pháp lý trong việc người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam vẫn chưa rõ ràng nên đa số những người mua nhà thường phải nhờ người thân đứng tên trong hợp đồng.
(Theo Vnexpress)
Không có nhận xét nào: